HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

ĐOÀN KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ, ĐỀ ÁN 06 QUẬN HAI BÀ TRƯNG KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI UBND PHƯỜNG BẠCH ĐẰNG
Publish date 27/08/2024 | 09:47  | Lượt xem: 92

 

Đoàn Kiểm tra Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 quận Hai Bà Trưng kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND Phường Bạch Đằng.

Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án O6 UBND Phường Bạch Đằng đã ban hành và nghiêm túc thực hiện Kế hoạch số 40/KH- UBND ngày 26/02/2024 về thực hiện cải cách hành chính nhà nước năm 2024, qua đó đã xác định 07 nhiệm vụ và 21 phần việc cần thực hiện trong năm 2024 liên quan đến công tác cải cách hành chính gồm: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy; Cải cách công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

Từ đầu năm 2024 đến nay, UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết 3925 hồ sơ; 98% hồ sơ được giải quyết trước hạn, 100% hồ sơ đều được phát hành hoá đơn điện tử. Bộ phận một cửa thực hiện đúng quy định về thực hiện số hoá hồ sơ, giấy tờ kết quả giải quyết thủ tục hành chính. 100% hồ sơ có thu lệ phí được thanh toán không dùng tiền mặt.

UBND Phường cũng đã thực hiện hiện niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa, bố trí hòm thư góp ý, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị theo đúng quy định; Cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phương được bố trí khang trang, vị trí thuận tiện, đảm bảo các trang thiết bị cơ bản phù hợp với quy định.

Đến nay 100% cán bộ, công chức đều đạt chuẩn theo quy định. Tất cả cán bộ, công chức của UBND Phường đều được trang bị máy vi tính, kết nối mạng đáp ứng nhu cầu làm việc, đồng thời triển khai thực hiện tốt các phần mềm văn phòng điện tử; sử dụng chữ ký số cá nhân chuyên dùng để phê duyệt hồ sơ, xử lý văn bản.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác cũng đánh giá cao về công tác Cải cách hành chính của phường.